Chú ý triệu chứng hút thai còn sót

Nhiều chị em đi phá thai tại những bệnh viện chui và không may nhau thai vẫn còn sót, gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy làm sao để biết được những triệu chứng hút thai còn sót mời bạn đọc dưới đây.

Nạo hút thai là gì?


Nạo hút thai là việc tác động trực tiếp vào buồng tử cung để lấy phôi hoặc bào thai ra. Khi thực hiện việc nạo hút thai ở những địa chỉ không an toàn có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm, trong đó có biến chứng sót nhau thai. Sót nhau nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra các viêm nhiễm đối với cổ tử cung. Việc sót nhau thường do tay nghề của cán bộ y tế không thấp, các thiết bị y tế không đảm bảo, các trường hợp nhiễm trùng vì dụng cụ không được khử trùng hoặc biện pháp chăm sóc và giữ vệ sinh sau phá thai của thai phụ không thực hiện tốt.

Xem thêm:



Những biến chứng do hút thai không an toàn


Những biến chứng có thể gặp phải do phá thai không an toàn
Sau phá thai không an toàn, thai phụ có thể xảy ra một số biến chứng bất thường như:
- Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều
- Rách cổ tử cung do siết cứng ở người chưa sinh nở
- Thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường.
- Sót thai, sót nhau thai
- Nhiễm trùng
- Rong kinh
- Dính buồng tử cung gây vô kinh (do phá thai nhiều lần)
- Thực hiện phá thai không an toàn gây tổn thương cơ quan sinh sản có thể dẫn đến biến chứng xấu như thai ngoài tử cung hoặc vô sinh.

Triệu chứng hút thai còn sót

Trong các biến chứng kể trên thì sót nhau là tình trạng đáng lo vì khả năng viêm nhiễm cho tử cung là rất lớn. Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng không được can thiệp kịp thời có thể phải cắt bỏ tử cung dẫn đến vô sinh vĩnh viễn. Sót nhau thường có những biểu hiện hút thai còn sót như sản dịch ra nhiều, kéo dài, có máu cục. Đây cũng là những dấu hiệu cảnh báo tình trạng ứ dịch trong tử cung. Vì vậy để xác định chính xác sót nhau hay ứ dịch, cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh, chị em cần tiến hành đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt vì để lâu sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung, các viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, buồng trứng... thì khả năng vô sinh càng cao. Thai phụ cần tích cực điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ và chú ý triệu chứng hút thai còn sót đến các biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân.


Để phòng sót thai và các biến chứng nguy hiểm khác, thai phụ cần đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thực hiện phá thai.

Khi gặp những dấu hiệu hút thai còn sót bạn nên đến ngay phòng khám để sớm điều trị kịp thời.
Trước khi thực hiện nạo phá thai bạn nên tìm hiểu rõ những phòng khám để lựa chọn cho mình một nơi có thể đảm bảo an toàn không để lại những di chứng về sau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.