Những điều cần lưu ý của nạo hút thai khi đang cho con bú

Rất nhiều chị em nữ giới do thiếu kiến thức hoặc chủ quan để dẫn đến tình trạng mang thai khi đang cho con bú và tìm đến giải pháp bỏ thai bằng cách nạo hút thai an toàn. Tuy nhiên, các chị em đó lại không biết thực hiện nạo hút thai khi đang cho con bú cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và con trẻ. Để biết cần phải lưu ý những gì khi nạo hút thai trong quá trình đang cho con bú, chị em có thể tham khảo nguồn thông tin dưới đây.

Xem thêm:


 Trước khi nạo hút thai:

Chị em không nên quan hệ tình dục và giữ cho bộ phận sinh dục sạch sẽ và khô thoáng, chuẩn bị tốt tâm lý.

Thăm khám sức khỏe trước khi thực hiện nạo hút thai để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình xem có bị viêm nhiễm hay mắc bệnh lý nào không nhằm xử lý trước khi thực hiệnvà siêu âm xác định chính xác tuổi thai nhi đảm bảo quá trình nạo hút thai an toàn.

Lựa chọn các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín có chất lượng, có điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, thiết bị y tế đầy đủ, đội ngũ bác sĩ thực hiện nạo hút thai phải là những người được đào tạo đúng chuyên môn và có tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm, phòng thủ thuật và các dụng cụ tế phải đạt chuẩn vô trùng vô khuẩn,... để thực hiện nạo hút thai an toàn.

Chia sẻ với bác sĩ về tình trạng đang cho con bú của mình để được sử dụng thuốc phù hợp trước khi thực hiện thủ thuật mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú của bạn.



Trong quá trình nạo hút thai:

Sau khi thăm khám, nếu chị em đủ điều kiện để nạo hút thai các bác sĩ sẽ bắt đầu thực hiện thủ thuật cho chị em. Vì thế, chị em phải chuẩn bị tốt tâm lý và thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Sau nạo hút thai: sau khi chị em thực hiện nạo hút thai xong, các bác sĩ sẽ theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ và tình trạng ra máu của chị em. Nếu ổn định, chị em có thể ra về. Sau khi về nhà, chị em nên:

- Nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái,tránh hoạt động nặng và làm việc nặng.

- Không quan hệ tình dục sau it nhất 1 tháng nạo hút thai.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thay băng vệ sinh thường ngày, mặc quần áo rộng rãi.

- Áp dụng các biện pháp tránh thai hợp lý để hạn chế mang thai ngoài ý muốn.

- Cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

-  Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, các đồ uống có cồn và chất kích thích.

- Tái khám theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.

- Khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể hay của vùng kín thì cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và can thiệp kịp thời.

Những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp chị em biết được những điều cần lưu ý của nạo hút thai khi đang cho con bú và có được sự chuẩn bị tốt khi vỡ kế hoạch.

Chúc các bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.