Khi nào thì hút thai được vậy

Hút thai là thủ thuật được thực hiện đối với thai nhi dưới 12 tuần vậy cụ thể hút thai ở tuần thứ mấy thì an toàn nhất? Vậy khi nào thì hút thai được mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Thủ thuật hút thai đã không còn là quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Hiện tượng mang thai ngoài ý muốn và phải tiến hành đình chỉ thai nghén sớm đã và đang trở thành vấn nạn của toàn xã hội. Mặc dù đã được khuyến cáo rất nhiều về mức độ nguy hiểm thế nhưng rất nhiều chị em phụ nữ vẫn thường khá chủ quan nhất là giới trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về sức khỏe sinh sản.

Xem thêm:

Có tới 90% những người mang thai ngoài ý muốn và phải bỏ thai đều chưa lập gia đình. Dưới đây là một số vấn đề về việc hút thai ở tuần thứ mấy thì an toàn.

Nên đi hút thai ở tuần thứ mấy?

đó 3 cách thường được áp dụng nhiều nhất đó là:
- Phá thai nội khoa bằng thuốc.
- Hút thai.
- Nạo thai.
Các chuyên gia khuyến cáo: phá thai bằng thuốc thường áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, hút thai cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi và nạo thai tiến hành cho thai nhi trên 12 tuần tuổi.

Thông thường, cách phá thai bằng thuốc được coi là an toàn tuyệt đối nhất mà chị em nên sử dụng tuy nhiên hiện nay phần lớn các chị em khi phát hiện minh có bầu thì độ tuổi của thai nhi đã tương đối lớn phần lớn chị em thường ở trên 7 tuần tuổi chính vì thế hút thai là cách đình chỉ thai nghén mà mọi người lựa chọn nhiều nhất.

Hút thai ở tuần thứ mấy an toàn? Khoảng thời gian an toàn để hút thai thường kéo dài từ tuần thứ 8 cho đến tuần thứ 12 tuy nhiên các bác sĩ cho biết: nếu như thai nhi càng nhỏ tiến hành bỏ thai thì càng hạn chế tối đa được những nguy hiểm và biến chứng trong quá trình tiến hành thủ thuật và không cần phải sử dụng hình thức gây tê.



Trong khoảng thời gian từ 8 -9 tuần là thời điểm tiến hành hút thai an toàn nhất đối với các chị em phụ nữ. Mặc dù vậy không có nghĩa là từ tuần thứ 9 đến tuần 12 không hút thai được mà khi tuổi thai lớn hơn thì nguy cơ biến chứng cao hơn mà thôi.

Chính vì thế, bên cạnh việc quan tâm đến khi nào hút thai độ tuổi của thai và phương pháp bỏ thai thì chị em cũng cần cân nhắc thật lỹ lưỡng trong việc lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn và hiệu quả nhất để tránh những rủi ra sảy ra trong quá trình làm thủ thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.