Cùng tìm hiểu phương pháp hút thai điều hòa

Tình trạng phá thai ngày một phổ biến, các phương pháp phá thai ngày càng nhiều vậy có những phương pháp phá thai an toàn nào. Dưới đây xin giới thiệu đến bạn đọc phương pháp hút thai điều hòa.

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tại cơ sở y tế đạt chuẩn với các trang thiết bị hiện đại.

Xem thêm:

Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến, biến chứng về sau.

Phương pháp nạo hút thai điều hòa có đau và an toàn không?
Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai chính là: phá thai nội khoa (bằng thuốc) và ngoại khoa, tùy theo tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ mà quyết định phương pháp cụ thể.

Đối với những trường hợp quyết định chấm dứt thai kỳ ở giai đoạn muộn (sau 7 tuần tuổi) thì phương pháp hút thai chân không là lựa chọn tối ưu.

Phương pháp hút chân không là cách chấm dứt thai nghén bằng việc dùng máy bơm chân không để hút thai ra ngoài, được áp dụng cho những thai từ 6 đến 12 tháng tuổi. Đây là phương pháp an toàn, không gây biến chứng, đạt hiệu quả trên 98%.

Hút thai điều hòa

Hút thai điều hòa kinh nguyệt là gì?

Hút thai điều hòa kinh nguyệt hay còn được gọi là phá thai sớm. Đây là biện pháp sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để hút toàn bộ bào thai ra ngoài khi chị em mới phát hiện mình chậm kinh vài ngày và được xác định đã mang thai. Hút điều hòa kinh nguyệt chỉ được thực hiện khi thai nhi đã ở đúng vị trí trong buồng tử cung của người mẹ. Nếu thai nhi vẫn chưa vào tử cung thì người mẹ phải chờ đến khi thai di chuyển vào buồng tử cung mới thực hiện biện pháp này được, nếu cứ cố tình phá thai lúc này sẽ rất dễ xảy ra tai biến và tỉ lệ rủi ro sẽ rất cao.

Ưu điểm và hạn chế khi hút thai điều hòa kinh nguyệt

Ưu điểm
– Giúp chị em đình chỉ thai nghén sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi để thai nhi phát triển quá lâu.
-Thủ thuật phá thai đơn giản, nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến tử cung cũng như các bộ phận khác thuộc cơ quan sinh dục nữ nếu được thực hiện tại địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng.
Hút điều hòa kinh nguyệt là gì?
Hút điều hòa kinh nguyệt là biện pháp phá thai sớm

Hạn chế
– Nếu không cẩn thận, trong quá trình thực hiện thủ thuật xảy ra sai sót có thể gây chảy máu và viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.
– Khi hút điều hòa kinh nguyệt để phá bỏ thai nhi mà gặp trường hợp trứng đang di chuyển ở vòi trứng thì có thể làm rối loạn sự vận chuyển và gây ra chửa ngoài tử cung ở vòi trứng.
– Không chỉ thế, nếu các bác sĩ không sử dụng các loại thuốc giảm đau, gây tê tốt thì có thể gây ngừng tim đột ngột khi đưa vòi hút qua cổ tử cung. Hiện tượng này không được xử lý kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Để thực hiện hút thai điều hòa an toàn bạn nên đến với những bệnh viện phòng khám đa khoa uy tín để đảm bảo không gây những ảnh hưởng về sau.

Với những chia sẻ ở bài viết cùng tìm hiểu phương pháp hút thai điều hòa mong bạn có thêm được nhiều kiến thức và có cách chọn phù hợp nhất cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.