Tư vấn sau nạo hút thai cần kiêng những gì?

Sau khi thực hiện xong liệu pháp hút thai rất nhiều chị em hoang mang kiêng gì sau khi nạo hút thai làm những gì. Chị em đọc bài viết dưới đây để biết được sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

 Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

Sau khi nạo hút thai cần kiêng đi lại, vận động mạnh
Sau khi đưa bào thai ra khỏi cơ thể, các bộ phận vùng kín chịu nhiều ảnh hưởng. Đặc biệt là phần tử cung lúc này khá lỏng lẻo

Xem thêm:

Do đó, chị em nên thực hiện nghỉ ngơi.

Không nên đi lại quá nhiều, không nên vận động mạnh. Khi đi lại, cần nhẹ nhàng, bước chân nhỏ. Chú ý khi lên xuống cầu thang hay bước lên những bậc cao.

Đặc biệt, những ngày sau khi hút thai không nên mang vác vật nặng, điều ảnh có thể khiến bạn bị đau hoặc ảnh hưởng đến vùng tử cung.



Sau hút thai nên kiêng quan hệ tình dục


Rất nhiều bạn trẻ do thiếu hiểu biết mà thực hiện quan hệ tình dục ngay sau khi hút thai. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể gây ra những tổn thương cho vùng kín. Đặc biệt có thể ảnh hưởng tới cổ tử cung.

Do đó để đảm bảo an toàn, không nên quan hệ sau hút thai ít nhất từ 2 đến 4 tuần. Khi cảm thấy sức khỏe ổn định và sẵn sàng cho quan hệ tình dục thì có thể thực hiện quan hệ.

Tuy nhiên, cần chú ý thực hiện một cách nhẹ nhàng, lành mạnh và giữ vệ sinh trước, trong và sau khi quan hệ.

Sau khi hút thai không nên mang thai lại quá sớm

Vấn đề cần kiêng nhất đó là không nên có thai trong vòng 3 tháng. Lúc này từ cung và các cơ quan khác trong bộ phận sinh sản chưa hồi phục, có thai lúc này nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Trường hợp xảy thai là rất cao.

Do đó, nên sau thực hiện hút thai an toàn cần có các biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan hệ tình dục. Tốt nhất, nên có thai sau phá 6 tháng.

Một số lưu ý khác sau hút thai

Để sức khỏe sớm hồi phục, ngoài kiêng những vấn đề trên, chị em nên thực hiện một số lưu ý sau:

- Bồi bổ cơ thể với những thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ máu.

- Tránh công việc nặng nhọc, căng thẳng, mệt mỏi…

- Thực hiện vệ sinh vùng kín để tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

- Thực hiện khám phụ khoa khi có dấu hiệu bất thường như đau bụng hay chảy máu.

- Khám phụ khoa định kỳ để kiểm soát những bất thường trong cơ thể.

Với những chia sẻ của chúng tôi về tư vấn sau nạo hút thai cần kiêng những gì nêu trên mong rằng chị em cũng như các bà mẹ hiểu được vấn đề., Nên có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.