Phụ nữ sau hút thai không ra máu có sao không?

Có những chị em sau khi hút thai xong không ra máu đã rất lo lắng không biết có sao không. Dưới đây là một những chia sẻ của bác sĩ về vấn đề này.

Hút thai xong không ra máu có sao không?

Hút thai chân không là một trong những cách phá thai an toàn được áp dụng cho những trường hợp mang thai từ 8-12 tuần tuổi, thai phụ không mắc những bệnh nội khoa và nhiễm đường sinh dục cấp tính, dị dạng sinh dục.

Sau khi thăm khám chị em đủ điều kiện thực hiện hút thai chân không sẽ được sử dụng thuốc gây mệ và ống hút chân không cùng các dụng cụ y tế để hút thai đưa ra ngoài.

Xem thêm:


 Sau khi hút thai chân không thường chị em sẽ có triệu chứng đau bụng và tống dịch tử cung ra ngoài. Cảm giác đau không giồng như trong chu kỳ kinh nguyệt, thường xuất hiện ra máu âm đạo lượng máu ban đầu nhiều sau giảm dần, tùy vào cơ địa của từng người mà kéo dài từ 5 đến 7 ngày lâu nhất là 10 ngày.



Tuy nhiên với trường hợp hút thai xong không ra máu có nghĩa là không có hiện tượng tử cung co bóp tống các dịch bên trong ra ngoài đây có thể do ứ dịch trong tử cung hoặc thai đã được hút sạch nên không có triệu chứng.

Nếu chị em gặp phải tình trạng hút thai xong không ra máu kèm theo sốt đau vùng bụng dưới,... thì có thể do gặp phả tình trạng ứ dịch trong tử cung. Việc ứ đọng dịch trong tử cung nếu không được can thiệp xử lý kịp thời thì nguy cơ viêm nhiễm buồng tử cung cao. Kéo dài còn có thể ảnh hưởng đến sinh sản và có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Do vậy việc hút thai xong không ra máu có thể là hiện tượng bình thường nhưng cũng có thẻ là một điều đáng lo ngại. Gặp phải tình trạng sau hút thai không ra máu kèm theo đau bụng dưới dữ dội,... chị em cần đến ngay địa điểm y tế chuyên khoa để kịp thời điều trị tránh các biến chứng.

Chị em cần lưu ý bài viết trên sau hút thai không ra máu có sao không vậy? để tránh các tai biến sau khi hút thai cần tìm đến những địa chỉ tin cậy uy tín có đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị y tế, bác sĩ chuyên khoa,.. để thăm khám siêu âm tiến hành liệu pháp. Tuyệt đối không đến với những phòng khám chui tự ý bỏ thai tai nhà việc này gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.