Khi phá thai cần kiêng những gì?

Do những lý do khác nhau nhiều chị em cần phải phá bỏ thai nhi, sau khi thực hiện liệu pháp cần kiêng cữ sau phá thai để đảm bảo sức khỏe của chị em. Vậy khi phá thai cần kiêng những gì? Mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Khi phá thai cần kiêng những gì?

 Sau khi nạo hút thai, cơ thể chị em phụ nữ thường rất yếu và dễ bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục, vì thế thai phụ nên hạn chế làm việc nặng trong 2, 3 tuần sau đó.

 Sau khi phá thai xong quan hệ có sao không. Chị em phụ nữ cần kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 1 tháng. Không thụt rửa âm đạo hay cho bất kỳ thứ gì vào âm đạo vì lúc này nó rất dễ bị tổn thương. Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng xà phòng và nước ấm rồi thay băng vệ sinh ba đến bốn lần trong một ngày.

 Khi thấy các biểu hiện: đau bụng dưới, ra máu nhiều, ra máu kéo dài từ 1 tuần trở lên, ra nhiều khí hư và có mùi hôi, sốt hoặc cảm lạnh... thì cần quay trở lại khám để được điều trị.

 Khi phá thai cần kiêng những gì? Chị em không nên uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích gây tổn hại đến sức khỏe.

Nên bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe để tránh những biến chứng có thể xảy ra sau nạo phá thai.


Khi phá thai cần kiêng những gì
Xem thêm:


Sau phá thai nên ăn gì


Sau khi sảy thai cơ thể của người bệnh sẽ thường trở nên yếu hơn do bị mất máu quá nhiều chính vì thế trong lúc này cơ thể cần được cung cấp protein, vitamin và muối vô cơ, đặc biệt là bổ sung sắt để phòng bệnh thiếu máu. Ăn nhiều nho, mía, rau dền, rau ngót táo và bí đỏ để tránh thiếu máu.

+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho cơ thể mau hồi phục.Nguồn thực phẩm giàu vitamin E như dầu thực vật, các loại hạt nhiều dầu (hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt điều...), các loại đậu, bắp, khoai lang, trái bơ, cà chua, rau lá màu xanh, giá sống, măng tây, hành tây.

+ Phụ nữ mới sảy thai cũng nên chú ý ăn ít các loại dầu, củ cải, sơn trà, mướp đắng. Ăn nhiều thực phẩm dễ tiêu hóa. Thời gian bổ sung dinh dưỡng ít nhất khoảng nửa tháng.

+Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: các loại rau (như rau bina, bông cải xanh, rau diếp), đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh), bột (sữa bột, bột mỳ, bột gạo) đậu, men bia, nấm, nước cam, nước trái cây, quả bơ, bột ngữ cốc. Vì thiếu axit folic sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, dị tật ống thần kinh thai nhi, dễ bong rau, đẻ non.

Khi pha thai xong can kieng nhung gi? Bạn đã biết được mình không nên làm những việc gì để có thẻ tránh được những ảnh hưởng không đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra trước khi bạn thực hiện liệu pháp phá thai bạn cần thực sự chú ý tìm đến những cơ sở y khoa uy tín đển đảm bảo không con sót hay gây ra nhiễm trùng  gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.