Chị em sau khi hut thai ra máu bao lâu

Sau khi hút thai tình trạng ra máu là điều bình thường. Vậy sau khi hút thai ra máu bao lâu mời chị em tham khảo.

Sau khi hút thai ra máu bao lâu

Hút thai an toàn là thủ thuật kết thúc thai nghén trong thời gian đầu của thai kỳ (trên 6 tuần, dưới 12 tuần tuổi) với sự hỗ trợ của các dụng cụ chuyên khoa. Vậy sau hút thai ra máu bao lâu? Sau kahi thực hiện hút thai, bạn sẽ thấy máu chảy ra từ âm đạo giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường (lượng máu ra nhiều và sẽ giảm dần) trong khoảng từ 5 – 10 ngày hoặc có thể lâu hơn 10 ngày.


Xem thêm:

Tuy nhiên, nếu bạn thấy lượng máu ở âm đạo ra nhiều mà không có xu hướng giảm kèm theo các triệu chứng khác như đau bụng dữ dội, máu kinh có màu đen, vón cục, mệt mỏi, … thì nên đến cơ sở có uy tín để thăm khám và điều trị ngay, vì đây là các triệu chứng bất thường sau hút thai có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của bạn.

Tốt nhất bị ra máu sau khi hút thai 2 tuần, bạn nên đi khám phụ khoa để được bác sĩ thăm khám kiểm tra sức khỏe với mục đích: xác nhận chắc chắn rằng thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn (tránh trường hợp sót thai), và sức khỏe của bạn không xảy ra bất cứ vấn đề gì nguy hiểm. Với những thông tin mà các chuyên gia cung cấp như trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc sau hút thai ra máu bao lâu.



Sau hút thai nên chú ý điều gì


Để bảo đảm an toàn và thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể, sau khi hút thai bạn nên chú ý những điều sau: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nghỉ ngơi điều độ, tăng cường bổ sung dinh dưỡng.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Sau khi hút thai, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thân thể, nhất là bộ phận sinh dục một cách thường xuyên để tránh các viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra. Bởi vì khi đó, bộ phận sinh dục vẫn đang trong trạng thái mở tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm và hình thành bệnh phụ khoa.

Nghỉ ngơi điều độ

Cơ thể của bạn còn rất yếu, sức đề kháng của hệ thống miễn dịch bị suy giảm đáng kể sau khi thực hiện hút thai, cho nên rất cần được nghỉ ngơi để tái tạo lại sức đề kháng và phục hồi sức khỏe. Vậy nên, bạn cần chú ý nghỉ ngơi nhiều, tránh làm việc quá sức hoặc hoạt động mạnh.

Tăng cường bổ sung dinh dưỡng

Sau khi hút thai, cơ thể của bạn đã mất một lượng lớn máu và chất dinh dưỡng, vì vậy bạn cần tăng cường bổ sung chất sắt để phòng trống thiếu máu và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như kẽm, vitamin và omeg3. Các chất dinh dưỡng này có rất nhiều trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và củ quả tươi, … bạn chỉ cần bổ sung chúng trong các bữa ăn hằng ngày là được.


Với những chia sẻ trên của chúng tôi về chị em sau khi hut thai ra máu bao lâu mong rằng chị em hiểu được sau khi phá thai có những ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày. 

Chúc các bạn sức khỏe! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.