Những dấu hiệu hiệu của nạo hút thai bị sót

Bị sót nhau thai là một trong những biến chứng nguy hiểm của nạo hút thai không an toàn. Việc nhận biết các dấu hiệu nạo hút thai bị sót sẽ giúp cho các chị em kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể và có những biện pháp khắc phục kịp thời.


Dấu hiệu nạo hút thai bị sót:


Đau bụng khó chịu



Sau nạo hút thai, nữ giới sẽ có cảm giác đau bụng. Tuy nhiên hiện tượng này diễn ra không đều, chỉ có khoảng 1-2 ngày sau phá thai và những triệu chứng đau bụng cũng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu nạo hút thai bị sót nữ giới sẽ bị đau bụng kéo dài. Có thể ban đầu hiện tượng này có thể diễn ra âm ỉ, khó chịu nhưng càng về sau, cảm giác đau đớn càng ngày càng dữ dội hơn.
Các chuyên gia cho rằng: Đau bụng kéo dài sau khi nạo hút thai có thể là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng sót nhau và nhiễm trùng nhau thai rất nguy hiểm. Chính vì vậy, khi có hiện tượng đau bụng, nữ giới nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để tái khám các biện pháp khắc phục kịp thời.


Chảy máu âm đạo



Thông thường sau khi nạo hút thai nữ giới sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo trung bình từ 2-7 ngày, tùy theo đặc tính cơ địa từng người. Tuy nhiên, đặc điểm chung của nữ giới sau khi nạo hút thai an toàn là: lượng máu ban đầu chảy rất nhiều sau đó giảm dần theo thời gian. Nếu sau khoảng 1 tuần, nữ giới vẫn có hiện tượng chảy máy và số lượng không giảm bớt thì bạn nên tới ngay với cơ sở y tế khám và điều trị. Nghiêm trọng hơn, một số chị em còn có thể ngay lập tức gặp phải hiện tượng băng huyết do sót nhau thai. Băng huyết do sót nhau thai sẽ khiến cho lượng máu âm đạo chảy nhiều, nếu không xử lý kịp thời có thể khiến bệnh nhân bị sốc và suy tim mạch do mất máu nhanh trong thời gian ngắn.





Máu kinh bất thường:



Một trong những dấu hiệu của hiện tượng sót nhau thai là do kinh nguyệt ra nhiều bất thường. Nếu bạn quan sát thấy máu chảy ra nhiều, xuất hiện rất nhiều máu cục, có màu tối và có mùi hôi rất khó chịu, thì đó là biểu hiện cho thấy bạn có khả năng sót nhau thai.


Sốt:



Sót nhau thai kéo dài có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nhau và gây sốt cao ở nữ giới. Sau nạo hút thai, nữ giới thường gặp phải tình trạng sốt cao, mê sảng, đau bụng dữ dội kèm theo máu chảy bất thường thì nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm. Vì nếu kéo dài có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng lên buồng trứng, vòi trứng và gây vô sinh.


Cơ thể mệt lả:



Nạo thai vốn là một việc hệ trọng nên sau khi thực hiện thủ thuật, hầu hết nữ giới đều có cảm giác rất mệt mỏi trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, nếu các chị em cảm thấy mệt mỏi tới mức có thể ngất đi và trong hơi thở kèm theo mùi hôi khó chịu, thì tố nhất nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Vì đó là dấu hiệu của việc sót rau sau khi hút nạo thai cần làm gì?
Xem thêm:

Trước khi thực hiện liệu pháp nạo hút thai bạn nên tìm hiểu cho mình một địa chỉ tin tưởng để không gây ra những hậu quả đáng tiếc không muốn có. Bạn nên đến với những địa chỉ đáng tin cậy để bạn tin tưởng sử dụng liệu pháp, có đầy đủ các y bác chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm với đầy đủ thiết bị máy móc để có thể giúp bạn 1 cách an toàn tuyệt đối. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.