Những lưu ý sau khi nạo hút thai

Sau khi giải quyết hậu quả của mình bạn vẫn đang băn khoăn không biết cần  có lưu ý sau khi nạo hút thai sau đây. Bạn đang lo lắng hãy đọc bài viết dưới đây để có cho mình những kiến thức cho mình nhé.

Những lưu ý sau khi nạo hút thai

- Cần tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn của bác sỹ phụ khoa. Khi có các dấu hiệu bất thường cần thăm khám sớm.

- Vệ sinh vùng kín thường xuyên sạch sẽ và đúng cách. Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

- Chú ý quan trọng nhất cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần, tốt nhất nên kiêng một tháng. Như vậy sẽ tránh được việc mang thai ngoài ý muốn và viêm nhiễm vùng kín.

- Phụ nữ sau khi thực hiện đình chỉ thai nghén dù bằng phương pháp nào cũng cần được nghỉ ngơi dưỡng sức, tránh làm việc nặng.

- Ngay cả khi không có triệu chứng nào bất thường cũng cần tái khám để kiểm tra sức khỏe và biết được ca hút thai đó có thành công. Nhiều trường hợp phá thai không thành thai nhi vẫn phát triển nhưng sinh ra sẽ bị dị tật bẩm sinh.

Xem thêm:



Biết được các lưu ý sau khi nạo hút thai kể trên giúp người phụ nữ sớm hồi phục sức khỏe sau tiểu phẫu, tránh được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Như trường hợp do không hỏi bác sỹ kỹ và đã quan hệ tình dục sau một tuần, không sử dụng biện pháp quan hệ dẫn tới mang thai ngoài ý muốn đáng tiếc lần hai. Biết được lưu ý sau khi nạo hút thai cũng quan trọng không kém việc lựa chọn cơ sở đình chỉ thai nghén uy tín. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, thời gian hồi phục của thai phụ.


Triệu chứng bất thường sau nạo hút thai cần khám ngay lập tức.


Đau bụng dữ dội là triệu chứng bất thường sau nạo, hút thai

Hút thai tại những cơ sở không uy tín việc để lại di chứng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một nguyên tắc quan trọng sau khi thực hiện bất kỳ biện pháp đình chỉ thai nghén đó là biết được các lưu ý khi nạo hút thai, các triệu chứng bất thường để khám ngay lập tức. Bao gồm:

- Đau bụng dữ dội sau vài ngày.

- Ra rất nhiều máu.

- Khí hư có mùi.

- Các triệu chứng bên ngoài: sốt cao, ớn lạnh.

Nếu có các biểu hiện trên ngay lập tức phải tái khám nếu không sẽ đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Nên ăn gì sau nạo, hút thai?

- Cần uống đủ nước, ăn đủ chất để phục hồi lại sức khỏe.

- Thực phẩm nên bổ sung bao gồm các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, A, E..

- Tăng cường chất đạm, chất béo, chất xơ, protein..có thể tìm thấy các thực phẩm này ở trong thịt trứng, cá, sữa…

Nhìn chung sau khi hút thai không cần kiêng gì nhiều. Nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất, không bỏ bữa, vệ sinh cá nhân sạch sẽ và những chú ý sau khi nạo hút thai cần quan tâm và thực hiện đúng…có thể hồi phục sau hai tuần.

Mong rằng những kiến thức trên về những lưu ý sau khi nạo hút thai khi sẽ giúp được nhiều cho bạn. Khi gặp những triệu chứng trên bạn nên đến những địa chỉ tin cậy để khám chữa lại tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.