Sau hút thai bao lâu có kinh trở lại

Sau khi hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại là câu hỏi thường gặp của các chị em sau khi hút thai. Thông thường sau khi hút thai một tháng thì kinh nguyệt sẽ quay trở lại. Tuy nhiên tùy vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người, thời gian xuất hiện kinh nguyệt sớm nhất là 13 ngày và muộn nhất là 2 tháng.





Sau hút thai bao lâu có kinh trở lại

Thời gian kinh nguyệt quay trở lại sau khi hút thai còn phụ thuộc vào các yếu tố như tâm lý và chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sau khi phá thai. Vì vậy sau khi hút thai cũng như lựa chọn bất kỳ phương pháp phá thai nào, các chị em đều giữ tâm lý thoải mái, có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

   Nếu có hiện tượng ra máu âm đạo sau khi hút thai một tuần thì đó không phải máu kinh, đây có thể là do sự ứ dịch sau khi hút thai hoặc sót thai... hiện tượng này có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe, khi thấy hiện tượng này xuất hiện các chị em cần đến các cơ sở y tế để khám và được siêu âm lại tử cung để chắc chắn đã hút sạch thai và đảm bảo an toàn.



Sau hút thai bao lâu có kinh trở lại, hút thai 3 tháng mà kinh nguyệt còn chưa trở lại thì rất có thể là do bị dính một phần hay nhiều phần ở tử cung. Hiện tượng này khiến cho máu không thể thoát ra ngoài và gây ra hiện tượng vô kinh giả nhưng vẫn có cảm giác đau như khi hành kinh bình thường. Khi này, các chị em buộc phải đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.


   Vài tháng đầu sau khi hút thai, niêm mạc tử cung chưa khôi phục hoàn toàn, cùng với đó là hormone thay đổi, nên khi thấy hiện tượng kinh nguyệt thất thường sau khi phá thai và thỉnh thoảng thấy đau bụng do co thắt bụng dưới thì các chị em không nên quá lo lắng. Các hiện tượng này chỉ diễn ra trong vài tháng đầu sau đó sẽ trở về bình thường.

   Các bác sĩ khuyến cáo với các chị em rằng sau khi hút thai nên ở lại phòng khám để theo dõi thêm ít nhất 3 giờ, nên quay lại tái khám theo đúng lịch hẹn. Khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường như xuất huyết vùng kín, sốt, kinh nguyệt hoạt động trở lại muộn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.