Nữ giới sau khi hút thai không ra máu có sao không

Chị em đã từng đi phá thai xong nhưng gặp tình trạng hút thai xong không ra máu. Hoang mang lo sợ rằng không biết sau khi hút thai không ra máu có sau không. Để giải đáp câu hỏi trên dưới đây là một chia sẻ của bác sĩ tại phòng khám đa khoa Bảo Anh để bạn hiểu rõ hơn.

Sau khi hút thai không ra máu có sao không

Sau khi nạo hút thai, sản phụ thường bị ra máu âm đạo kéo dài. Tình trạng này khiến cho bị mất máu, thiếu máu dẫn đến mệt mỏi và kèm theo đó là những rắc rối trong sinh hoạt thường ngày. Nhưng một số người sau khi làm thủ thuật bỏ thai thì lại không có hiện tượng chảy máu âm đạo.

Xem thêm:


Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết: hiện tượng hút thai không ra máu có tốt hay không còn phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể.

Người phụ nữ sau khi làm thủ thuật nạo hút thai thì thường bị chảy máu âm đạo. Đây là phản ứng co bóp của cổ tử cung để đẩy nhau thai và các chất dịch còn tồn đọng ở bên trong ra ngoài. Thời gian ra máu thường kéo dài trong khoảng 2 tuần, có người chỉ bị ra máu trong 5 – 7 ngày. Ban đầu, máu chảy nhiều, sau đó thì giảm dần rồi hết. Kèm theo hiện tượng chảy máu này, sản phụ sẽ có có biểu hiện đau bụng dưới.

Những trường hợp hút thai xong không ra máu có nghĩa là không có hiện tượng tử cung co bóp để tống các chất dịch ở bên trong ra ngoài. Điều này có thể do trước đó thai đã được hút sạch, không còn các tồn dư trong tử cung. Nếu ở trường hợp này, chị em phụ nữ không cần phải lo lắng.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, tình trạng không chảy máu sau nạo hút thai có thể xảy ra do ứ dịch trong lòng tử cung, tức là trong lòng tử cung vẫn còn bị ứ máu cục và có thể có ít mô nhau. Nếu tử cung bị ứ dịch, người bệnh sẽ có một số triệu chứng khác kèm theo như sốt, đau trằn bụng dưới…

Sau phá thai, cần đề phòng bị ứ dịch lòng tử cung

Ứ dịch lòng tử cung được xem là tình trạng bất ổn ở giai đoạn hậu sản. Nó không trực tiếp gây nguy hiểm cho tính mạng của người phụ nữ nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của họ sau này.
Như vậy, sau khi hút thai an toàn không ra máu có thể là hiện tượng bình thường nhưng cũng có thể là điều đáng lo ngại. Trong các trường hợp này, chị em phụ nữ nên tái khám ngay để được kiểm tra, làm rõ nguyên nhân tại sao lại như vậy. Khi bị ứ dịch lòng tử cung, người bệnh cần được điều trị bằng cách hút thoát dịch lòng tử cung.

Trên đây là một số thông tin cần biết về hiện tượng sau khi hút thai không ra máu. Nếu bạn đang băn khoăn về tình trạng của mình, bạn nên đi khám để được các chuyên gia trợ giúp. Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý là khi bắt buộc phải bỏ thai ngoài ý muốn, hãy lựa chọn phương pháp nạo hút thai an toàn để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.