Bác sĩ ơi hút thai là gì ạ?

Bị lỡ kế hoạch và bạn muốn tìm đến hút thai. Vậy bác sĩ ơi hút thai là gì ạ mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Hút thai là gì?

 Hút thai là thủ thuật kết thúc việc thai nghén trong thời gian đầu của thai kỳ (khi người phụ nữ chậm kinh chưa quá 8 tuần).

Hút thai như thế nào?


Xem thêm:

Hút thai là bác sĩ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung rồi hút phôi thai ra, Việc hút thai bằng bơm điện có thể thực hiện với những phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần. Hút thai bằng bơm tay có hai cách: bơm tay một van sử dụng cho phụ nữ chậm kinh 8 tuần, thủ thuật hút được thực hiện ít đau và không gây ra nhiều biến chứng.


Hút điều hòa tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng vẫn có một tỷ lệ bị sót rau gây chảy máu kéo dài, khiến buồng tử cung bị viêm nhiễm do nhiễm khuẩn. Mặt khác, dù có được vô khuẩn thật tốt thì vẫn phải đưa ống hút thai qua nên vi khuẩn ở cổ tử cung có thể vào buồng tử cung gây nhiễm khuẩn. Các chất dịch trong buồng tử cung bao gồm máu, thanh dịch, niêm mạc, những mảnh vụn nhỏ của tổ chức phôi thai bị phân hủy... tạo thành một môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát triển, gây viêm niêm mạc tử cung. Sự viêm nhiễm này lan tỏa lên vòi trứng gây hẹp hoặc tắc, dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, việc hút thai vẫn có thể làm thủng tử cung, thậm chí có thể làm thủng ruột hoặc rách bàng quang.

Người ta chỉ hút thai sớm khi siêu âm thấy túi thai (túi ối) đã nằm trong buồng tử cung. Nhưng không phải ai cũng biết hút thai là gì ở bất cứ địa phương nào cũng có thể siêu âm được, vì vậy tối thiểu cũng phải xét nghiệm bằng que thử thai và khẳng định là đã có thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.