Những dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Phá thai bằng thuốc có nhiều ưu điểm và cũng không ít nhược điểm. Hầu hết các nhược điểm của phá thai bằng thuốc đều biểu hiện sau khi đã uống thuốc phá thai. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp chị em  biết được những dấu hiệu phá thai bằng không thành công để kịp thời điều trị.

Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công

- Phá thai không sạch: Là tình trạng sau khi uống thuốc có thể đã thấy thai ra một phần. Khi tiến hành siêu âm tử cung sẽ thấy xuất hiện nhiều tàn dư của tế bào thai, nhau thai chưa được đẩy ra hết. Kèm theo đó là các biểu hiện như chảy máu với lượng nhiều, kéo dài, xét nghiệm nước tiểu xuất hiện máu và HCG âm tính, một số trường hợp lần đầu kinh nguyệt nhiều.

Xem thêm:

- Khi có dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công như sau: Là tình trạng sau khi uống thuốc trong vòng 8 ngày mà không thấy thai ra, siêu âm kiểm tra vẫn còn bào thai hoặc tim thai vẫn đập. Lúc này thai phụ tuyệt đối không được giữ thai mà cần tiến hành biện pháp nạo buồng tử cung để lấy thai và hút thai. Tuyệt đối không được duy trì thai vì khả năng thai dị tật (nếu thai có thể sinh ra đúng kỳ) hoặc thai chết lưu. Những trường hợp thai chết lưu hoặc can thiệp nạo buồng tử cung không sạch sẽ dễ dàng gây viêm nhiễm, chảy máu…nguy cơ dẫn đến vô sinh hoặc nguy kịch đến tính mạng là rất lớn.

Với những chị em thực hiện việc phá thai bằng thuốc thành công thì sau khi uống thuốc phá thai sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu trong vòng từ 1- 3 tuần với các biểu hiện sau như máu ngày càng ít đi, lượng máu giảm dần là hiện tượng bình thường.



Sau khi uống thuốc phá thai được khoảng 2-3 ngày tế bào thai sẽ bị thải ra ngoài. Lúc này lượng máu sẽ chảy tương đối nhiều kèm theo chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng… Sau khoảng thời gian 2 tuần các niêm mạc trong tử cung được thải ra Một số cảnh báo về biến chứng của phá thai bằng thuốc
Những biến chứng của phá thai bằng thuốc thường được cảnh báo đối với những chị em tự ý dùng thuốc phá thai (chiếm tỉ lệ lớn) và cả những chị em đã qua kiểm tra sức khỏe (biến chứng ngoài ý muốn).

Một số tách hại do phá thai bằng thuốc gây ra:

- Thai phụ có thể bị băng huyết, đau bụng và mệt mỏi kéo dài.
- Nổi mề đay, mẩn ngứa, một số ca dẫn đến khó thở, tụt huyết áp.
- Thai chết lưu gây nhiễm khuẩn buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan sinh sản.
- Thai dị tật : Phá thai bằng thuốc không thành công do thai phụ dùng phải thuốc hỏng, sử dụng thuốc không đúng cách làm cho thai vẫn tồn tại và gặp phải những khuyết tật, dị dạng.và tình trạng chảy máu dừng lại thì báo hiệu phá thai bằng thuốc thành công và an toàn.

Khi gặp những biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công ở trên các chị em nên đến khám tại những địa chỉ tin cậy để không đẻ lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Trước khi thực hiện liệu pháp bạn nên tìm cho mình địa chỉ đáng tin cậy có đấy đủ các thiết bị y tế, các bác sĩ có dày dặn kinh nghiệm để thực hiện khám trước rồi quyết định phương pháp loại bỏ thai cho mình tránh việc sử dụng bừa bãi dễ gây đến việc gặp nhiều nguy hại đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.