Nạo hút thai là gì? Nạo hút thai có đau không?

Có rất nhiều trường hợp chị em gặp trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Đã tìm đến với phương pháp nạo hút thai để điều loại bỏ. Vậy nạo hút thai là gì liệu nạo hút thai có đau không? Mời chị em tham khảo bài viết dưới đây

Nạo hút thai là gì?

Nạo hút thai là việc sử dụng các thủ thuật để kết thúc thời kì thai thai nghén khi thai nhi chưa vượt quá 12 tuần tuổi.

Trước khi tiến hành nạo hút thai các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng thể sức khỏe của thai phụ đồng thời kiểm tra độ tuổi cũng như kích thước của thai nhi để áp dụng biện pháp bỏ thai phù hợp nhất.

Hút thai: được thực hiện bằng cách đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung (ống này nối với bơm điện hoặc bơm tay) rồi hút phôi thai ra. Việc hút thai bằng bơm điện có thể thực hiện với những phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần. Hút thai bằng bơm tay có hai loại: Bơm tay một van sử dụng cho phụ nữ chậm kinh đến 4 tuần, bơm hai van sử dụng cho phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần.
Xem thêm:


Nạo thai: Bác sĩ nong rộng cổ tử cung rồi đưa vào trong tử cung một dụng cụ giống như cái thìa để lấy ra phôi thai cùng rau thai. Thủ thuật này được thực hiện với phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần.

Nạo hút thai có đau không?

Câu hỏi nạo hút thai có đau không là câu hỏi của rất nhiều chị em. Theo như bác sĩ tại phòng khám đa khoa Khương Trung thì phương pháp nạo hút thai được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn và không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên rất nhiều chị em đều có chung tâm lý lo sợ không biết nạo hút thai có đau không khi thực hiện quá trình nạo phá thai.

     Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết nạo hút thai bằng phương pháp truyền thống thường gây đau đớn và mất máu nhiều khiến các chị em bị ám ảnh tâm lý, bên cạnh đó sức khỏe và công việc hàng ngày cũng bị ảnh hưởng do thời gian phục hồi chậm.

     Hiện nay với phương pháp tiên tiến và được hỗ trợ thực hiện bằng các thiết bị công nghệ hiện đại, quá trình thực hiện đều có thuốc gây tê nên các chị em không còn những cảm giác đau đớn dữ dội, thay vào đó chỉ là những cơn đau nhẹ, âm ỉ như khi có kinh nguyệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.