Nguyên nhân của hút thai xong bị đau bụng dưới

Sau khi nạo hút thai bị đau bụng dưới đó là những biểu hiện thường gặp của việc hút thai không an toàn có thể là do những nguyên nhân dưới đây.

Những nguyên nhân của hút thai xong bị đau bụng dưới

Bị dính khoang tử cung: Việc hút thai không an toàn gây tổn thương lớp cơ thành tử cung làm cho hai vách mặt trước và mặt sau của tử cung dính vào nhau gây ra đau bụng dưới.
Với trường hợp này có thể điều trị bằng thuốc, còn gặp phải tình trạng nghiêm trọng thì phải phẫu thuật để tách ra.

Xem thêm:





Đau do tử cung co lại: khi hút thai xong bị đau bụng dưới cũng có thể so hiện tượng co tử cung, hiện tượng này thường xuyên xảy ra. Bạn chỉ cần dùng tay xoa nhẹ bụng dưới hoặc chườm túi nước nóng sẽ giảm đau được.

Viêm khoang chậu: sau tiểu phẫu, nếu khoang chậu bị viêm nhiễm cũng có thể gây ra đau bụng. Sử dụng thuốc khác sinh để tiêu viêm.

Chứng màng trong tử cung nằm sai vị trí: Những nguyên nhân như co bóp của tử cung or áp lực ống hút điều này khiến máu chảy vào trong bụng sẽ có lẫn một chút màng trong tử cung hình thành nên chứng màng tử cung nằm sai vị trí. Điều này dẫn đến hút thai xong bị đau bụng dưới, còn có thể gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh.

Dù cho gặp phải nguyên nhân của hút thai xong bị đau bụng dưới nào đi nữa thì bạn nên đi khám tại những cơ sở y tế uy tín để kịp thời phát hiện những bệnh không đáng có kịp thời chữa trị tránh gây hậu quả lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.