Sau khi hút thai cần kiêng những gì?

Sau khi hút thai cần kiêng những gì để tránh tại biến sau hút thai? Một câu hỏi được khá nhiều chị em thắc mắc khi tìm đến phương pháp hút thai.

Sau khi hút thai cần kiêng gì?

Hãy đến khám lại ở bác sĩ phụ khoa theo đúng hướng dẫn để kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách phòng tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết. Bạn cũng có thể xin ý kiến của bác sỹ về các biện pháp tránh thai khi đến khám lại.

Xem thêm:



Trong vòng một tuần sau khi nạo, nên chú ý bồi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Không nên hút thuốc, uống rượu. Hãy cố gắng tạo cho mình những nguồn động viên tốt.

Hút thai xong kiêng quan hệ bao lâu? Về tình dục, sau khi nạo, hút thai, bạn gái cần tránh quan hệ trong 2 đến 3 tuần, vì khi ấy cổ tử cung còn hơi mở, nếu có quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm khá trầm trọng và thậm chí gây xuất huyết. Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi nạo, do đó, sau khi nạo, hút thai, bạn cần sử dụng ngay các biện pháp tránh thai khi có quan hệ tình dục trở lại.


Sau khi hút thai nên:


- Bạn có thể chia sẻ điều này với một người bạn đáng tin cậy, người thân trong gia đình... để giúp bạn phục hồi sau sẩy thai hoặc phá thai. Đây cũng là một phương pháp để giúp bạn phục hồi tình cảm và tâm lý sau sự cố này.

- Tránh hoạt động mạnh sau khi hút thai trong vòng 2 tuần để tăng tốc phục hồi của cơ thể.

- Tìm hiểu về hội chứng stress sau nạo phá thai hoặc sẩy thai. Nếu có thể bạn nên tham gia một bài kiểm tra để xem nếu bạn có thể bị stress hay không.

- Uống nhiều nước và chất lỏng để chắc chắn cơ thể đủ nước. Nếu bạn đã bị mất máu quá nhiều thì việc uống nhiều nước là đặc biệt quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, tăng tốc độ phục hồi của bạn. Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt vì thể chất và tình cảm của bạn sau khi nạo phá thai thường cần có một thời gian để vượt qua, bình ổn và hồi phục.

- Nên tuân thủ lịch trình thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển nhằm đảm bảo cơ thể bạn đang hồi phục tốt từ phá thai hoặc sẩy thai.

Mong rằng những thông tin sau khi hút thai cần kiêng những gì ở trên sẽ giúp được nhiều cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.