Sau khi hút thai có phải kiêng gì không?

Hút thai là phương pháp đình chỉ thai nghén được áp dụng trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Các chị em sai khi thực hiện cần có một chế độ riêng cho mình để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Vậy sau khi hút thai có phải kiêng gì không vậy?

Sau khi hút thai có phải kiêng gì không?

Bạn cần kiêng quan hệ sau khi hút thai trong vòng 1 tháng. Điều này không chỉ giúp bạn hạn chế tổn thương ở tử cung mà còn giúp bạn tránh việc có thai ngoài ý muốn.

Không đi bơi tắm bồn tắm thụt rửa âm đạo sau khi phá thai vì rất dễ để vi khuẩn tấn công xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm.


Xem thêm:



Sau khi hút thai cơ thể khá yếu nên hạn chế làm việc quá sức và vận động mạnh.

Bạn cũng không nên sử dụng rượu bia và các chât kích thích có thể gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe, tránh ăn đồ lạnh.



Sau khi hút thai nếu phát hiện âm đạo có hiện tượng khác thường như ngứa, tiết dịch có mà lạ kèm theo mùi hôi cùng với các biểu hiện như đau bụng dưới và sốt cao, bạn cần nhanh chóng đi khám phụ khoa để tìm được nguyên nhân và cách khắc phục. Các bạn không nên quá lo lắng, căng thẳng nên tiến hành nghỉ ngơi để sức khỏe nhanh chóng được hồi phục.

Hút thai xong nên ăn gì?

Cơ thể ra nhiều mồ hôi bị suy nhược nên chị em cần bổ sung thêm nhiều nước đẻ bù đắp mất nước.

- Thêm nhiều các loại vitamin, muối vô cơ và đặc biệt là sắt để phòng bệnh thiếu máu. Ngoài ra các loại thực phẩm như: rau dền, nho, mía, bí đỏ cũng là một trong những thực phẩm tốt cho máu.

- Ăn nhiều cá tươi, trứng, thịt gà, gan động vật, các loại sữa, hoa quả tươi và các sản phẩm từ đậu giúp cơ thể mau chóng hồi phục.

- Bổ xung nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin E như: các loại hạt chứa nhiều dầu, khoai lang,cà chua, măng tây… và các thực phẩm chứa nhiều axit folic để ngăn nguy cơ sảy thai, đẻ non.

- Để giúp cơ thể sạch sẽ, loại bỏ độc tố bạn nên ăn rau ngót.

Các thông tin trên mong rằng sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý và biết được sau hút thai cần kiêng những gì để nhanh chóng phục hổi được sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.