Hút thai xong có đau bụng không?

Chị em gặp chuyện ngoài ý muốn muốn đi giải quyết hậu quả nhưng mà không biết liệu có gây ra những ảnh hưởng hay hút thai xong có đau bụng không. Để trả lời cho những lo lắng đó mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Sau hút thai xong có đau bụng không?

Theo dõi sức khỏe sau hút thai là điều quan trọng để có thể phát hiện kịp thời và có những biện pháp xử lý. Về câu hỏi thường gặp hút thai xong có đau bụng không của chị em, theo như bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Khương Trung thì việc đau bụng sau khi hút thai là có tuy nhiên cơn đau này không thường xuyên và chấm dứt trong vòng một tuần.

Xem thêm:


Những triệu chứng không bình thường của sau hút thai: đau bụng dưới dữ dội, kéo dài. Nguyên nhân có thể là do co bóp tử cung, nhiễm khuẩn hoặc thủng tử cung, còn có trường hợp do còn sót nhau thai. Gặp những triệu chứng đó bạn nên đến khám bác sĩ ngay để kịp thời có được cách giải quyết kịp thời.

Các nguyên nhân dẫn tới hút thai xong bị đau bụng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hút thai xong bị đau bụng nêu dưới đây. Theo các bác sĩ thì dưới đây là hai nguyên nhân chính gây đau bụng nhiều sau khi hút thai:



- Do yếu tố tâm lý:

Nhiều phần phụ nữ đều bị căng thẳng stress trong quá trình nạo hút thai do một số lý do nào đó khiến học phải đưa ra quyết định khó khăn này. Nhiều người còn nhịn ăn, bỏ bữa có những triệu chứng trầm cảm. Những thói quen xấu có thể là thủ phạm dẫn tới đau bụng sau hút thai. Điều quan trọng là bạn nên giữ cho mình mình thần thoải mái, ăn uống điều độ dùng có vấn đề gì diễn ra.


-Lý do thứ 2 là do hút thai tại những cơ sở chui không đảm bảo uy tín:

Tại những cơ sở không an toàn có thể gây ra nhiều biến chứng tới cho chị em. Điều này có khả năng dẫn đến đau bụng kinh dữ dội. 90% những phụ nữ đi hút phá thai tại những cơ sở chui đều mắc phải dấu hiệu này. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Sau khi hút thai xong đau bụng không còn có nguyên do: dính cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, vô kinh, viêm vùng chậu. Việc hút thai ở những cơ sở không uy tín, thiết bị không được vô trùng vô khuẩn sẽ dễ dẫn tới những viêm nhiễm phụ khoa, gây ra đau bụng dữ dội.

Một số điều làm giảm triệu chứng khi hút thai xong bị đau bụng 

- Bạn nên giữ cho tâm lý mình ổn định, thoải mái nhất có thể.

- Tìm đến những địa chỉ uy tín an toàn.

- Gặp những triệu chứng bất thường cần đi khám từ sớm để có được cách khắc phục.

- Chú ý vệ sinh vùng kín và làm theo những điều bác sĩ nói.

Việc tìm đến những cơ sở uy tín là điều quan trọng nhất để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Bạn nên tìm đến với những phòng khám có đầy đủ những yếu tố bác sĩ chuyên môn cao và những thiết bị hiện đại luôn được vệ sinh đảm bảo vô trùng vô khuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.