Phá thai bằng phương pháp kovax

Những trường hợp thai nhi trên 12 tuần tuổi không thể áp dụng các biện pháp phá thai như hút, náo, thuốc,... mà thường áp dụng phá thai bằng Kovax. Vậy, phá thai bằng phương pháp Kovax là như thế nào?

Pha thai bang phuong phap kovax la nhu the nao?

Phá thai bằng Kovax là gì? Biện pháp phá thai được áp dụng cho trường hợp thai nhi đã phát triển khá lớn trên 12 tuần tuổi. Để đưa được thai nhi ra ngoài, các bác sĩ sẽ đặt túi nước vào buồng tử cung của thai phụ, tiêm truyền chất oxytocin để gây kích thích co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi thực sự không thể giữ đứa trẻ lại vì lúc này thai nhi đã có sự phát triển nhiều về các bộ phận trong cơ thể cũng như có mối liên hệ với người mẹ.
Pha thai bang phuong phap kovax la nhu the nao?Phá thai bằng phương pháp Kovax áp dụng cho trường hợp thai nhi trên 12 tuần tuổi

Xem thêm:





Hạn chế của phá thai bằng phương pháp Kovax


Do phương pháp này được áp dụng trong trường hợp thai nhi đã quá lớn, không thể thực hiện các biện pháp phá thai thông thường như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai nên tỉ lệ rủi ro sẽ rất cao. Đặc biệt nếu thai phụ thực hiện thủ thuật này tại các địa chỉ phá thai kém chất lượng thì nguy cơ tai biến sẽ rất cao. Các tai biến có thể xảy ra như ra máu nhiều, sót thai, thủng tử cung,… gây viêm nhiễm cổ tử cung và tổn thương đến các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nữ.

Phá thai bằng phương pháp Kovax có đau không?Phá thai bằng phương pháp Kovax tại cơ sở y tế kém chất lượng có thể gây vô sinh cho chị em. Chị em sẽ phải chịu đau đớn do tác động trực tiếp của các thiết bị y tế vào buồng tử cung. Điều này có thể khiến chị em khó thụ thai nếu sau này muốn có con, thậm chí là vô sinh, nguy hiểm hơn nếu không được xử lý đúng cách có thể đe dọa tới tính mạng của chị em nếu mất máu quá nhiều.

Trường hợp mang thai ngoài ý muốn, phá thai càng sớm thì tỉ lệ rủi ro và nguy cơ tai biến càng được giảm thiểu. Nếu chị em đã lỡ để thai nhi quá lớn và vẫn muốn thực hiện thủ thuật phá thai bằng phương pháp Kovax thì nên đến bệnh viện hoặc phòng khám phá thai uy tín để được phá thai an toàn, hiệu quả.

Ngoài phương pháp phá thai bằng Kovax chị em cũng nên tham khảo một số biện pháp vừa mang lại hiệu quả phá thai vừa đảm bảo an toàn. Điển hình là kĩ thuật phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn. Dựa trên sự vận dụng tối đa ưu điểm hiển thị hình ảnh của máy siêu âm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị nội soi sẽ giúp các bác sĩ xác định vị trí thai nhi chính xác và đưa bào thai ra ngoài nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến tử cung cũng như không xảy ra tai biến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.