Những dấu hiệu bị dính tử cung sau khi hút thai

Nhiều chị em sau khi hút thai ở những cơ sở y tế không đảm bảo nên gặp nhiều di chứng về sau như bị dính tử cung. Vậy những dấu hiệu bị dính tử cung sau hút thai là như thế nào mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây.

1. Kinh nguyệt không đều dấu hiệu bị dính tử cung sau hút thai.

Bản chất của hành kinh là việc bong các lớp niêm mạc tử cung. Khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho lớp niêm mạc chức năng mọc, nên sẽ có rất ít kinh hoặc không có kinh tùy thuộc vào mức độ (toàn phần hoặc bán phần), vị trí dính, nguyên nhân gây dính buồng tử cung. Mặc dù vậy, bệnh nhân vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày hành kinh như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu, đau lưng…

Xem thêm:

Bệnh nhân có thể đau bụng do viêm nhiễm kèm theo hoặc do máu kinh không thoát ra được.

Với những trường hợp nếu dính bán phần thì vẫn có kinh nhưng lượng máu kinh sẽ ít hơn so với chu kỳ kinh bình thường. Còn với trường hợp buồng tử cung bị dính toàn phần kinh nguyệt sẽ mất hoàn toàn.

Rất dễ khiến chị em lầm tưởng với bệnh lý rối loạn kinh nguyệt. Tốt nhất khi có một trong các dấu hiệu bị dính tử cung sau hút thai trên các chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám để biết tình trạng sức khỏe của mình.

Để chẩn đoán dính tử cung bác sĩ sẽ tiến hành chụp X quang tử cung vòi trứng, siêu âm phát hiện nội mạc mỏng hoặc nội soi buồng tử cung sau đó mới có kết luận cụ thể về phương pháp điều trị được

2. Đau bụng dưới

Biểu hiện này xảy ra sau khi bỏ thai khoảng 1 tháng. Chị em phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau râm ran vùng bụng dưới. Nặng hơn nữa sẽ xuất hiện các cơn đau dữ dội, đi lại, thậm chí đi vệ sinh cũng đau

3. Mang thai khó khăn

Đối với những trường hợp dính bán phần tinh trùng vẫn có thể lên buồng tử cung làm tổ và thụ thai. Tuy nhiên trong thời gian mang thai sẽ rất khó khăn hoặc thai phụ sẽ mang thai ngoài tử cung hoặc là sẩy thai, sinh non, chết lưu. Nguy hiểm hơn nữa việc sẩy thai kéo dài khiến cho việc mang thai trở lại ở phụ nữ sẽ rất khó khăn.

Chắc chắn hơn cả là chụp X quang tử cung vòi trứng. Nếu dính tử cung kèm theo ứ đọng máu kinh bên trong có thể phát hiện qua siêu âm phát hiện nội mạc mỏng hoặc ứ dịch lòng tử cung. Chẩn đoán chính xác là nội soi buồng tử cung, có hình ảnh dày dính.

Khi gặp những dấu hiệu bị dính tử cung sau khi hút thai bạn nên đến ngay với những địa chỉ tin cậy để kịp thời khắc phục tránh những hậu quả không đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.