Những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Theo thống kê, 96% ca phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế thực hiện thành công, đình chỉ thai nghén an toàn không gây ảnh hưởng, biến chứng cho sức khỏe thai phụ. Vậy dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

DẤU HIỆU PHÁ THAI BẰNG THUỐC THÀNH CÔNG

Sau khi uống thuốc phá thai, chị em cần chú ý theo dõi những biểu hiện của cơ thể để biết được phá thai bằng thuốc có thành công hay không, để có những xử lý kịp thời, phù hợp bảo vệ an toàn cho sức khỏe và tính mạng.

Sau khi dùng thuốc phá thai, nếu thai phụ thấy bản thân xuất hiện các triệu chứng dưới đây thì chứng tỏ phá thai đã thành công, an toàn:

Sau khoảng 2 – 3 ngày kể từ khi uống thuốc phá thai, thai nhi sẽ bị đẩy ra ngoài qua đường âm đạo với sự xuất hiện của biểu hiện ra máu cục (cục máu chính là khối thai), kèm theo biểu hiện ra máu âm đạo với lượng nhiều nhưng có xu hướng sau giảm dần trong những ngày sau, đau vùng bụng dưới ở mức độ nhẹ giống y như kỳ kinh nguyệt bình thường.


Xem thêm:



Trong quá trình thuốc loại bỏ thai nhi ra khỏi cơ thể, tử cung hoạt động co bóp mạnh mẽ có thể gây ra những cảm giác đau đớn cho thai phụ. Đồng thời là sự xuất hiện của triệu chứng nôn, tiêu chảy… Ngoài ra, một số chị em còn có biểu hiện sốt nhẹ, ớn lạnh, nổi mề đay.



Những biểu hiện trên đều là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể thích nghi với quá trình đẩy thai ra ngoài nên những biểu hiện của phá thai bằng thuốc thành công nên chị em không cần quá lo lắng. Chị em chỉ cần chú ý nghỉ ngơi ngơi điều độ trong khoảng thời gian nhất đinh, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng (nhất là những thực phẩm giàu chất sắt để phòng ngừa thiếu máu), không vận động làm việc mạnh, cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ vợ chồng… là có thể phục hồi sức khỏe.

Đặc biệt là, sau 2 tuần kể từ ngày dùng thuốc phá thai, chị em cần trở lại cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra nhằm mục đích chắc chắn rằng thai nhi đã được loại bỏ và không có bất cứ vấn đề gì xấu xảy ra đối với sức khỏe.

Nếu bạn không gặp những biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công trên mà gặp những điều khác lạ thì bạn nên đi phám lại ngay bởi đây có thể là những biểu hiện của các bệnh về âm đạo nguy hiểm. Nhanh chóng đi kiểm tra lại để không để lại những hậu quả nặng lề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.