Sau khi nạo hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại?

Sau khi đi hút thai nhiều chị em gặp phải tình trạng mất kinh, không biết được sau khi nạo hút thai bao lâu có kinh nguyệt sau đây. Để giải đáp thắc mắc đó mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt

Sau khi hút bỏ thai, thời gian có kinh nguyệt trở lại của mỗi người sẽ khác nhau. Tùy vào tình trạng hồi phục sức khỏe và ổn định tâm lý, kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau một thời gian nhất định.

Sau khi hút thai thường kinh nguyệt sẽ thất thường nguyên nhân là do phần nội mạc của tử cung khi thực hiện thủ thuật phá thai an toàn những chắc chắn bị tổn thương, ngoài ra dịch nội tiết cũng bị mất cân bằng... điều này ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
Theo thống kê ở phụ nữ sau phá thai, thời gian sớm nhất để có kinh là 13 ngày, chậm nhất là 113 ngày, có 70% trường hợp sau phá thai 1 tháng bắt đầu có kinh trở lại.

Nếu thực hiện hút thai bằng phương pháp an toàn và ở cơ sở y tế uy tín thai phụ ít bị chảy máu, thủ thuật tốt, không gây biến chứng thì sau 2 tuần, đến 1 tháng chức năng buồng trứng sẽ hoạt động trở lại bình thường. Đây là thời gian niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn chín và rụng tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.


Tuy nhiên nếu bệnh nhân bị mất máu nhiều, tổn thương nặng vùng kín gây viêm nhiễm phụ khoa thì có thể xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt ít nhất 2-3 tháng hoặc có người sẽ mất kinh một thời gian dài mới có kinh nguyệt trở lại.

Hiện nay có thủ thuật phá thai không đau, ít mất máu và ít để lại di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sau này… cho nên sau nạo hút thai, sớm nhất là 22 ngày kinh nguyệt sẽ trở lại, chức năng buồng trứng hoạt động bình thường và sẽ ổn định muộn nhất trong vòng 1 tháng.

Nếu trường hợp sau hút thai quá 8 tuần chưa có kinh nguyệt và kèm theo những biểu hiện bất thường bạn nên đi khám và có phương pháp hỗ trợ điều trị.

Mong rằng bài viết trên sẽ giải đáp được hết câu hỏi sau nạo hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại, chị em có thêm những thắc mắc có thể đến với phòng khám đa khoa Khương Trung để được giải đáp thắc mắc một cách trọn vẹn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.