Những dấu hiệu báo hiệu hút thai thành công

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai hiện nay, thường áp dụng đối với thai trên 6 tuần và nhỏ hơn 10 tuần tuổi. Thủ thuật này trực tiếp tác động và tử cung và đưa thai nhi ra ngoài. Dưới đây là một số những dấu hiệu sau khi hút thai gặp phải. Nếu bạn không gặp những dấu hiệu này thì nên đi kiểm tra lại ngay vì có thể đây là những dấu hiệu báo hiệu hút thai không thành công ở chị em.

Dấu hiệu hút thai thành công:

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh thì để hút thai, bác sỹ sẽ đưa dụng cụ hút, đó là một đoạn ống nhựa mềm có kích thước chỉ vài mm vào trong tử cung, thông qua việc xác định vị trí túi thai bằng máy định vị, bác sỹ sẽ di chuyển ống hút đến đúng vị trí túi thai và hút toàn bộ túi thai ra ngoài. Sau hút thai thường xuất hiện một số dấu hiệu bình thường sau:

Xem thêm:

– Ra máu âm đạo: đây là hiện tượng bình thường sẽ xuất hiện sau hút thai hay còn gọi là sản dịch, máu ở đây chính là các mảnh vỡ niêm mạc tử cung bong ra, mảnh vỡ của phôi thai được đẩy ra ngoài nhằm làm sạch tử cung. Tình trạng ra máu thường kéo dài khoảng 1-2 tuần, ra rất ít. Tuy nhiên nếu thời gian ra máu kéo dài hơn cộng số lượng máu lớn thì bạn cần đi kiểm tra ngay, bởi đó là dấu hiệu không bình thường.

– Đau vùng bụng dưới: nhiều người thường lo sợ thấy đau bụng sau khi hút thai, đây là dấu hiệu tử cung co bóp nhằm đẩy sạch toàn bộ các mảnh vỡ niêm mạc trong tử cung ra ngoài, dấu hiệu này là bình thường, vì thế bạn không nên lo lắng, nó sẽ chỉ diễn ra vài ngày mà thôi. Nhưng nếu kéo dài mãi mà không thuyên giảm hoặc mức độ đau tăng thì đó là dấu hiệu bất thường và bạn cần đi khám.

– Một số trường hợp có tiền sử rối loạn kinh nguyệt có thể bị chậm kinh sau hút thai, hiện tượng này chỉ xuất hiện lần đầu sau khi hút thai, còn nếu mất kinh thì chị em cần khám ngay.

– Cơ thế không còn thấy cảm giác nôn hay buồn nôn nữa, cảm giấc đầy bụng biến mất, ngực không còn sưng và đau như lúc chưa hút thai, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn, các triệu chứng nghén dần mất đi.




Những dấu hiệu hút thai không thành công

Khi có những dấu hiệu báo hiệu hút thai thành công có nghĩa là hút thai không an toàn như ra máu nhiều và kéo dài liên tục, đau bụng dưới dữ dội trong thời gian dài, mất kinh nguyệt, khí hư có mùi hôi, sốt cao kèm theo ớn lạnh…đây là dấu hiệu có thể bạn bị sót thai, nhiễm trùng và nhiều biến chứng khác, bạn cần đi khám ngay càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời.

Hiện nay, hút thai bằng ống hút trực quan siêu dẫn là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn khi hút thai. Việc kết hợp giữa máy định vị thông minh và ống hút nhựa mềm làm bằng chất liệu cao phân tử cho phép tìm đúng vị trí túi thai, hút nhẹ nhàng toàn bộ túi thai ra ngoài mà không bỏ sót, tránh gây đau đớn, không làm tổn thương tử cung và cổ tử cung. Ống hút dùng 1 lần cho 1 trường hợp nên không xảy ra viêm nhiễm, thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 2-3 phút nhanh gọn, phục hồi nhanh.

Trước khi thực hiện liệu pháp hút thai bạn nên tìm cho mình những địa chỉ tin cậy để đảm bảo việc hút thai được an toàn không gây nguy hiểm về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.