Thai chết lưu nên hút thai hay uống thuốc

Thai chết lưu nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em. Vậy cách xử lý nó thế nào nên hút thai hay uống nước.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ: thai lưu là tất cả những trường hợp trứng đã được thụ tinh làm tổ trong tử cung không phát triển thành thai nhi trưởng thành, bị chết và lưu lại trong cơ thể người mẹ.

Xem thêm:

Thai chết lưu nguy cơ nước ối sẽ vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu sảy thai hay chuyển dạ, vì khi màng ối rách vi khuẩn dẽ xâm nhập vào buồng ối và dạ con gây nên nhiễm khuẩn trầm trọng. Khi thai lưu quá lâu có thể gây lên tình trạng rối lại đông máu dẫn đến tình trạng thai thụ bị băng huyết nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ, thậm chí nguy cơ tử vong.

Nguyên nhân thai chết lưu có thể xuất phát từ việc thai phụ mắc các bệnh mãn tính, mất cân bằng nội tiết, nhiễm độc thai nghén, nhiễm bệnh ký sinh trùng như sốt rét. Thai phụ bị dị dạng ở cổ tử cung, thai nhi bị rối loạn nhiễm sắc thể,... hoặc phần phụ, tử cung, nước ối có những bất thường....
Thai bị lưu nên hút thai hay uống thuốc.

 Đối với những trường hợp thai nhi mới chết lưu có màng ối bảo vệ nên thực chất là vô khuẩn và tạm thời chưa ảnh hưởng gì đến sức khỏe và tính mạng của người mẹ, do đó chị em không nên quá lo sợ, đièu trước nhất cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám và đưa ra cách xử lý kịp thời để được đưa ra ngoài.

Sau khi xử lý thai lưu, chị em cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, kiêng khem, chế độ ăn uống hợp lý,... Cần giữ cho mình sự ổn định về sức khỏe cả thể chât và tinh thần, bồi bổ sức khỏe và chuẩn bị tinh thần mang thai tiếp. Trước khi mang thai cần khám sức khỏe tổng quát và được các bác sĩ chuyên khoa sản tư vấn về việc mang thai. Đối với thai phụ có tiền sử thai chết lưu cần khám để xác định rõ nguyên nhân mang lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.