Những điều cần lưu ý sau khi hút thai lưu

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi hút thai lưu mời chị em tham khảo.

Nên ăn gì sau khi hút thai lưu

Sau khi hút thai lưu cơ thể suy nhược rất nhiều ra nhiều mồ hôi nên chị em cần bổ xung nước cho mình.
Ăn nhiều các loại các loại cá tươi, trứng thịt gà, gan động vật các loại sữa, các sản phẩm tử đậu và các loại hoa quả tươi để nhanh chóng hồi phục.
Bổ sung thêm vitamin E, những loại thực phẩm chứa nhiều axit folic để ngăn chặn sảy thai đẻ non, dị tật thần kinh.
Rau ngót giúp cơ thể sạch sẽ và loại bỏ được độc tố.
Sau khi hút thai lưu bao lâu có kinh trở lại


Chu kình kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4/8 tuần sau khi hút thai. Thời gian này là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết để cơ thể ổn định trở lại, niêm mạc cũng sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.
Sau 8 tuần mà bạn vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại thì cần khám lại. Do vậy những chu kỳ kinh nguyệt tiếp sẽ được tính từ ngày đầu tiên khi có kinh nguyệt trở lại.

Những lưu ý sau khi hút thai lưu:

Sau khi thực hiện liệu pháp hút thai lưu cơ thể bạn rất yếu và rất dễ gây ra những bệnh viêm nhiễm trùng đường sinh dục do vậy cần tránh làm việc nặng nhọc ít nhất là 2 tuần.

Kiêng sau hút thai lưu nên quan hệ vợ chồng cho đến khi hết ra máu. Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ ba đến 4 lần trong ngày. Vì âm đạo rất dễ tổn thương nên không thụt rửa hay cho bất cứ thứ gì vào âm đạo.

Cố gắng thư giãn nói chuyện với bạn bè, làm những điều mình thích, tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng tránh lao động nặng. Điều quan trọng bạn nên biết tự chăm sóc bản thân tốt cố gắng ăn đủ chất để phục hồi sức khỏe.

Sau 2 tuần phá thai bạn đến khám lại và uống theo thuốc mà bác sĩ chỉ dẫn. Nếu thấy gặp những điều cần lưu ý sau khi hút thai lưu như đau bụng dưới, cảm lạnh hoặc sốt, máu ra nhiều kéo dài từ 10 ngày trở lên, ra khí hư nhiều mà có mùi hôi bạn cần phải quay lại khám ngay để kịp thời khắc phục những hậu quả không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.