Những hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không

Hút thai sau lần đầu có ảnh hưởng gì không? Có lẽ đây là câu hỏi tương đối phổ biến đối với các bạn gái chưa lập gia đình và chưa biết cách áp dụng biện pháp phòng tránh thai cho mình. Trong trường hợp có thai ngoài tử cung sẽ làm cho chị em mất đi khả năng có em bé. Vì vậy các chị em chủ yếu chọn phương pháp phá thai.

Hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?

Hiên nay ngày càng có nhiều trường hợp vô sinh ở phụ nữ. Điều này có liên quan rất lớn tới việc hút thai ngay sau lần đầu tiên mang thai. Nó ảnh hưởng như thế nào tới khả năng có mang sau này của chị em:

Xem thêm:

1. Sau lần đầu thực hiện hút thai, chắc chắn sẽ gây những tổn thương không nhỏ cho chị em như: nạo thai thêm một lần nữa, đẻ non, băng kinh, hay là di tật ở trẻ sơ sinh. Về mặt lâm sàng, đối với chị em lần đầu tiên thực hiện phá thai, hoặc phụ nữ đã kết hôn đều có thể mắc những bệnh phụ khoa như bệnh ung thư vu, thậm chí là ung thư.

2. Với những chị em phá thai sau lần đầu tiên mang thai thì những tổn thương ở cổ tử cung sẽ xâm nhập vào cơ thể của người mẹ, điều này sẽ dẫn đến khả năng đề kháng của cơ thể.


3. Hút thai có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình phát triển thai nhi về sau, thậm chí là mất cân bằng nội tiết , gây rối loạn kinh nguyệt. Phá thai còn dẫn đến sự co thắt cổ tử cung, dẫn đến hiện tượng băng kinh hoặc thiếu máu.

4. Thời gian mang thai của phụ nữ tương đối ngắn, lúc này cổ tử cung có những thay đổi về kích cỡ, cũng có thể dẫn tới hiện tượng băng kinh, với vết thương chất kết dính ở tử cung. Phá thai còn có thể mang lại những triệu chứng của viêm nội mạc tử cung, tử cung mỏng dần. Việc mang thai trong tương lai cũng có nhiều ảnh hưởng như: rối loạn chức năng lưu thông máu trong nhau thai, nhau thai dính vào nhau, sốc huyết làm tăng nguy cơ thai chết lưu hoặc là tử vong sơ sinh. Nếu bị băng huyết quá nhiều thì lậ tức phải cắt bỏ tử cung để đảm bảo tính mạng của sản phụ.

Hy vọng với những chia sẻ hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không cùng với chị em cũng có được kiến thức cơ bản về cho mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.