Thắc mắc khi nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian

Nạo hút thai là gì?

Nạo phá thai an toàn là phải được thực hiện bởi các cán bộ y tế có chuyên môn, kinh nghiệm trong nạo phá thai và thực hiện trong môi trường vô trùng tuyệt đối.

Có nhiều thai phụ tìm đến phá thai là cách giải quyết thai nghén không phải do “lầm lỡ” hay “trót ăn trái cấm” mà “bất đắc dĩ” phải bỏ thai vì thai nhi phát triển không bình thường, bị dị tật…Như vậy, nạo phá thai không phải là một điều tội lỗi như trong suy nghĩ của nhiều người.

Xem thêm:


Trước khi tìm đến phương pháp phá thai an toàn, trước hết bạn cần biết chắc rằng mình có mang thai hay không. Que thử thai đôi khi cho kết quả dương tính giả và ngược lại đôi khi bạn đã có thai nhưng que thử lại không hiện hai vạch. Việc sử dụng que thử thai để phát hiện thai sớm (7-10 ngày sau khi giao hợp) chỉ mang tính chất tương đối. Nhưng điều lưu tâm không chỉ là chi phí mà còn cả nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian được chị em rất quan tâm để có thể sắp xếp thời gian phù hợp. 



Nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian?

1. Thời gian làm thủ tục
Bước đầu trước khi tiến hành làm thủ thuật phá thai an toàn bạn cần phải làm thủ tục để làm thủ thuật. Bạn sẽ được lễ tân và y tá hướng dẫn làm thủ tục cam kết,các giấy tờ cần thiết bước vào làm thủ thuật để đảm bảo độ an toàn. Thời gian cho công đoạn này chỉ mất khoảng 5 -7 phút.

2. Thời gian chuẩn bị

Làm vệ sinh và thay váy trang phục của phòng khám, làm theo chỉ dẫn của bác sỹ như đi lại, kiểm tra,..để thuận lợi cho ca thủ thuật. Bạn cần bỏ ra khoảng thời gian 20-30 phút.

3. Thời gian làm thủ thuật
Phá thai an toàn bằng kỹ thuật ống hút siêu dẫn giúp chị em mang thai ngoài ý muốn được làm phẫu thuật mà không hề có cảm giác đau đớn. Với màn hình nội soi cùng ống siêu dẫn, chỉ với 5 – 15 phút (tùy vào từng trường hợp), các bác sỹ sẽ thực hiện hút thai ra ngoài. Thai được loại bỏ hoàn toàn, tránh tình trạng lưu thai, sót thai và hạn chế tối đa tổn thương cổ tử cung.

4. Sau thủ thuật
Sau thủ thuật, thai phụ nghỉ dưỡng tại nơi khoảng 1 giờ để bác sỹ khám tổng thể, huyết áp ổn định sẽ được về nhà.

Như vậy giải thích thắc mắc khi nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian là tổng thời gian để hoàn thành ca thủ thuật phá thai an toàn bạn cần khoảng 2 giờ đồng hồ.

Lưu ý:  Bệnh nhân sau khi phá thai nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Không nên vận động mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin…như rau quả tươi, cá tươi, thịt nạc, sữa, đậu đỗ…

Ngoài ra, bệnh nhân còn cần chú ý đến việc vệ sinh cá nhân, luôn giữ âm hộ sạch sẽ, thời gian xuất huyết phải thường xuyên thay băng lót, trong 1 tháng sau khi phá thai không đau tránh quan hệ tình dục, và trong khoảng nửa tháng đầu không được tắm bồn để tránh viêm nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.