Hút thai có đau không

Nhiều chị em có ý định hút thai nhưng vẫn còn băn khoăn liệu hút thai có đau không. Ngày nay có khá nhiều phương pháp điều trị hiện đại nên vấn đề này bạn không cần quan tâm lắm. Mời bạn xem qua.

Việc hút thai có đau lắm không?

Trước khi thực hiện thủ thuật hút thai, thai phụ sẽ được uống thuốc giảm đau và kháng sinh 30 phút trước khi tiến hành hút thai.

Sau khi được dùng thuốc giảm đau, bác sĩ sẽ tiến hành khám để xác định kích thước, tư thế của tử cung, bộc lộ tử cung và sát khuẩn cho tử cung, gây tê cạnh cổ tử cung tình hình sức khỏe của chị em...

Xem thêm:

Với những ca chuẩn bị hút thai chuyên nghiệp bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau đớn, việc hút thai sẽ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định thai sẽ được hút ra khỏi tử cung một cách an toàn.

Có thể trong quá trình hút thai, chị em không có cảm giác thấy đau, hoặc thấy đau nhẹ. Nhưng sau khi nạo hút thai chị em sẽ có cảm giác hơi đau bụng nhẹ nhưng nó sẽ giảm và hết sau vài giờ.

Sau vài ngày chị em có thể ra máu, đau gần như những ngày đến kỳ, điều này là điều hết sức bình thường, không cần quá lo lắng.

Những điều cần biết sau khi hút thai

Sau khi làm thủ thuật tình hình sức khỏe của chị em sẽ chuyển biến xấu, dễ bị nhiễm trùng sau thời gian ngắn. Vậy nên chị em nên hạn chế làm những công việc nặng nhọc cần nghỉ ngơi sau ít nhất là hai tuần.


Không nên quan hệ tình dục giai đoạn mới phá thai an toàn và không nên thực hiện thụt rửa âm đạo hay cho bất kỳ thứ gì vào âm đạo vì dễ gây tổn thương và viêm nhiễm phụ khoa

Thường vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước rửa vệ sinh dành cho phụ nữ với nước ấm và thay 3 đến 4 lần băng vệ sinh trong ngày.




Chú ý: uống theo chỉ dẫn của bác sĩ chữa trị.


 Trong trường hợp thai phụ có những biểu hiện: Đau nhiều ở phần bụng dưới, ra máu nhiều kéo dài từ 10 ngày trở lên, ra khí hư có mùi hôi và nhiều, cảm lạnh hoặc sốt. Cần đến ngay với phòng khám để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Ngày nay thì câu hỏi hút thai có đau không không phải là điều bạn cần quan tâm nhiều vì với y học hiện đại ngày nay việc hút thai được xử lý nhanh chóng và ít gây đau đớn cho chị em. Điều quan trọng là bạn phải tìm được những địa chỉ uy tín để giải quyết nhẹ nhàng và không để lại những hậu quả về sau.

Bạn có thể ghé tới phòng khám đa khoa Khương Trung một địa chỉ rất tin cậy cho chị em. Phòng khám có đầy đủ những thiết bị dụng cụ tiên tiến nhất và những y bác sĩ chuyên khoa để làm những thủ tục này.

Mong rằng những chia sẻ trên về hút thai có đau lắm không sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn.  Cũng như biện pháp nào phù hơp nhất với tình trạng của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.