Thắc mắc sau khi hút thai có bị ra máu không

Vì một số lý do nên bạn muốn tìm đến hút phá thai bạn đang băn khoăn liệu thắc mắc sau khi hút thai có bị ra máu không xin mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Sau khi hút thai có bị ra máu không

Sau khi hút thai thường đau bụng dưới , co bóp tử cung để tống dịch và máu ra ngoài. Ra máu âm đạo từ 5-7 ngày như có kinh. Một số trường hợp có thể kép dài đến 10 ngày nhưng số lượng máu giản dần.

Hiện tượng không thấy ra máu sau khi hút thai có thể là do ứ dịch trong lòng tử cung hoặc thai đã được hút sạch.

Xem thêm:


Để giải tỏa nỗi lo lắng và loại trừ tình trạng ứ dịch lòng tử cung bạn không nên chủ quan, bạn cần siêu âm kiểm tra tử cung. Bạn cần theo dõi, trong trường hợp có biểu hiện đau bụng dưới dữ dội, sốt, ớn lạnh,... thì cần khám bác sĩ chuyên khoa ngay để kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời.
Để bảo đảm an toàn và thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể, sau khi hút thai bạn nên chú ý những điều sau: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nghỉ ngơi điều độ, tăng cường bổ sung dinh dưỡng.



Sau khi hút thai bạn nên chú ý những điều sau:

- Bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thân thể, nhất là bộ phận sinh dục một cách thường xuyên để tránh các viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra.

- Nghỉ ngơi điều độ: Cơ thể của bạn còn rất yếu, sức đề kháng của hệ thống miễn dịch bị suy giảm đáng kể sau khi thực hiện hút thai, cho nên rất cần được nghỉ ngơi để tái tạo lại sức đề kháng và phục hồi sức khỏe.

- Tăng cường bổ sung dinh dưỡng: cơ thể của bạn đã mất một lượng lớn máu và chất dinh dưỡng, vì vậy bạn cần tăng cường bổ sung chất sắt để phòng trống thiếu máu và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như kẽm, vitamin và omeg3.

Trước khi thực hiện thao tác bạn nên tìm hiểu những cơ sở uy tín để đảm bảo rằng không để lại di chứng gì sau phá thai. Bạn hãy tìm đến những địa chỉ có đầy đủ các thiết bị y tế đảm bảo luôn vô trùng vô khuân để không gây ảnh hưởng nhiều sau khi hút thai.

Với bài viết sau hút thai có bị ra máu không nêu trên của chúng tôi. Hy vọng chị em sau khi nạo hút phá thai cần chú ý tới những dấu hiệu nêu trên để phát hiện và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.