Chị em những điều cần lưu ý sau khi hút thai

Sau khi nao hút thai chị em nên biết những điều cần lưu ý sau khi nạo hút thai dưới đây để sức khỏe không bị ảnh hưởng nhiều.

Những điều cần lưu ý sau khi nạo hút thai

1. Những dấu hiệu thường gặp và được cho là bình thường sau khi hút thai.
Theo các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm thì sau khi hút thai nếu chị em phụ nữ xuất hiện những dấu hiệu dưới đây thì được cho là bình thường và bạn không cần quá lo lắng.

Xem thêm:


Ra máu âm đạo: Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của phương pháp hút thai. Số lượng máu có thể ra ít hoặc vừa, có thể liên tục hay từng đợt và có thể kéo dài khoảng 10 ngày. Khi gặp dấu hiệu này, bạn nữ cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh bị nhiễm trùng.
Đau trằn bụng dưới: Đây là dấu hiệu có thể xuất hiện ngay khi làm thủ thuật hút thai. Khi gặp dấu hiệu này bạn không cần uống thuốc gì và nó sẽ tự mất dần sau một số ngày.

2. Hướng dẫn cách tự chăm sóc mình sau khi hút thai.

Bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân cần hết sức lưu ý rằng thời gian sau khi hút thai người phụ nữ cần được chăm sóc cẩn thận, chu đáo cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Chính vì vậy, các bác sĩ phụ khoa khuyên rằng để chăm sóc tốt chị em cần tuân thủ theo một số điều cơ bản sau đây:

Bản thân chị em những điều cần lưu ý sau khi hút thai cần tuân thủ theo những gì mà các bác sĩ đã chỉ dẫn trước khi được về nhà, đặc biệt bạn cần uống thuốc theo đúng toa thuốc mà bác sĩ đã kê.

Khi bị ra máu, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh để thấm máu và đặc biệt lưu ý, thời gian này tử cung đang yếu và rất dễ bị tổn thương nên không được cho bất cứ vật gì vào âm đạo cũng như tuyệt đối không được có quan hệ tình dục (ít nhất là 1 tháng sau khi hút thai).
Nên tái khám sau 2 tuần làm thủ thuật hút thai để đảm bảo ca phá thai của bạn được thành công và không có viêm nhiễm sau khi hút thai.

Bạn nên đi khám phụ khoa theo định kỳ để có thể sớm phát hiện được các bệnh phụ khoa cũng như viêm nhiễm. Việc này, có thể thực hiện 3 tháng / 1 lần hoặc 6 tháng / 1 lần / năm. Việc này thật sự cần thiết đặc biệt là sau khi nạo phá thai.
Nếu bạn chưa có kiến thức về tình dục hãy tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ về những biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh hiện tượng mang thai ngoài ý muốn cũng như hạn chế tối đa nạo phá thai.

3. Những dấu hiệu bất thường sau khi hút thai mà bạn cần lưu ý.

Ra máu âm đạo quá nhiều và kéo dài hơn 10 ngày.
Đau bụng dữ dội không có dấu hiệu thuyên giảm.
Sốt hay ớn lạnh.

Lời khuyên: Khi có những những điều cần lưu ý khi hút thai như trên bạn cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được kiểm tra và kịp thời chữa trị. Bạn không được ngần ngại cũng như vì bất cứ lý do gì mà trì hoãn việc đi khám bởi đây là những trường hợp nguy hiểm không những có thể khiến bạn bị vô sinh mà nó còn có thể đe dọa đến tính mạng của chính bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.