Phương pháp phá thai bằng thuốc hết khoảng bao nhiêu tiền vậy

Phương pháp phá thai bằng thuốc được nhiều người sử dụng vì đơn giản nhanh gọn nhẹ được chị em ưu tiên. Vậy phá thai bằng thuốc hết khoảng bao nhiêu tiền có gây hại gì không mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Phá thai bằng thuốc hết khoảng bao nhiêu tiền

Xem thêm:

 Ban đầu, phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện TW, tuyến tỉnh và tuyến huyện. Nhưng hiện nay, Bộ y tế đã mở rộng địa bàn được phép sử dụng phương pháp này bằng cách cấp giấy phép cho một số cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn do Bộ đề ra.

Phương pháp phá thai này khá an toàn, đơn giản, gọn nhẹ lại không tốn kém như những cách phá thai khác cho nên rất được chị em ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, không phải thai phụ nào cũng được phép sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc này. Chỉ những thai phụ mang thai dưới 7 tuần và không bị dị ứng với thuốc cũng như không mắc các bệnh mà thuốc có chống chỉ định mới được sử dụng. Thế nhưng, vì thiếu thông tin và kiến thức mà nhiều thai phụ đã phải trả giá đắt khi tự ý mua thuốc phá thai để thực hiện phá thai tại nhà. Thường gặp nhất là trường hợp thai phụ phải phá thai 2 lần do sót thai, sốc thuốc và tử vong do mất máu quá nhiều.



Do đó, để biết mình có đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng thuốc hay không, thai phụ nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép để thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát và thực hiện siêu âm xác định tuổi thai. Nếu đủ điều kiện, thai phụ và người thân sẽ được nghe tư vấn về phương pháp này cũng như quy trình thực hiện, sau đó phải ký giấy cam kết phá thai. Còn nếu không đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai khác, phù hợp hơn.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?

Nói về dùng thuốc phá thai bao nhiêu tiền theo như các chuyên gia cho biết: phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu tiền nó không cố định và có sự chênh lệch giữa các bệnh nhân và các cơ sở y tế thực hiện. Tuy nhiên sự chênh lệch này là không lớn.

Nếu sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ có những biểu hiện như mệt mỏi, ra máu và tụt huyết áp,… sẽ bắt buộc phải nằm lại cơ sở y tế để theo dõi. Do đó, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn so với những thai phụ về nhà ngay sau khi thực hiện thủ thuật. Hoặc nếu bạn thực hiện phá thai bằng thuốc tại một cơ sở y tế chính quy, được cấp phép thì chi phí cũng sẽ khác so với việc bạn thực hiện phá thai tại những cơ sở y tế “chui” hoặc tự ý mua thuốc về phá tại nhà.

Tóm lại pha thai bang thuoc chi phi bao nhieu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Tình trạng sức khỏe thai phụ, cơ sở y tế thực hiện, bác sĩ thực hiện, quá trình tái khám,…Tuy nhiên, thai phụ và người thân đừng vì chi phí đắt hay rẻ mà mang tính mạng của mình ra đặt cược. Nên tìm hiểu về cơ sở y tế và bac sĩ thực hiện trước khi tìm hiểu về chi phí. Pha thai bang thuoc gia tien bao nhieu tuy quan trọng nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.