Cách phá thai 1 tuần tại nhà an toàn

Nhiều chị em do vỡ kế hoạch mới phát hiện thai lúc 1 tháng tuồi tự ý phá bằng thuốc tại nhà. Vậy phá thai tại nhà có cách phá thai 1 tuần tuổi tại nhà nào an toàn


Cách phá thai 1 tuần tại nhà


Cách phá thai 1 tuần tại nhà bằng thuốc thông qua 3 bước sau:

Làm bong thai: Bệnh nhân uống mifepristone 200 mg ngay tại phòng khám để làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của thày thuốc.


Xem thêm:



Tống thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân trở lại bệnh viện uống tiếp misoprostol 400 mg (để đẩy thai ra) và lưu lại phòng khám trong 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp (cứ nửa giờ một lần). Nơi theo dõi này phải có đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện để vận chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn.


Kiểm tra hiệu quả: Sau 14 ngày, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác; không được giữ thai.
Phương pháp phá thai an toàn an toàn có hiệu quả không ?
Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén một cách an toàn và tin cậy.

Phương pháp này an toàn khi người cung cấp dịch vụ là các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện phương pháp phá thai này.
Phá thai bằng thuốc có hiệu quả tới 96-99%

Cách phá thai 1 tuần tại nhà bằng thuốc thực hiện như thế nào?

Nhân viên y tế sẽ thực hiện khám khung chậu.

Nhân viên y tế sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về sức khoẻ của bạn, giải thích về quá trình phá thai và tư vấn cho bạn về các biện pháp tránh thai.

Bạn cần ký vào một bản cam kết phá thai.
Sau đó nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn một viên thuốc tên Mifepristone (Mifestad®200) để uống tại cơ sở. Mifepristone (Mifestad®200) sẽ làm thai bạn ngừng phát triển.
Có thể bạn sẽ cảm thấy vẫn bình thường sau khi uống viên thuốc này nhưng cũng có thể thấy ra máu âm đạo.
Bạn sẽ về nhà sau khi uống viên thuốc này.
Bạn sẽ uống loại thuốc tiếp theo là Misoprostol: uống 2 viên Misoprostol sau khi uống Mifepristone 2 ngày. Bạn có thể quay lại cơ sở y tế để uống Misoprostol.
Thông thường trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống Misoprostol, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được tống ra ngoài.
Phần lớn phụ nữ ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc, tuy nhiên một số ít phụ nữ có thể ra máu nhẹ kéo dài hơn 1 tháng.


Để thực hiện cách phá thai 1 tuần tại nhà an toàn nhất bạn không nên tự ý mua thuốc để thực hiện liệu pháp. Cần đến nhựng địa chỉ uy tín đáng tin cậy để thực hiện khám trước tránh có những sơ xuất đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.