Khi phá thai bằng thuốc hay hút thai tốt hơn

Hầu hết các trường hợp có thai ngoài ý muốn, đều khiến chị em hoang mang, lo lắng và không biết nên áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay hút thai tốt hơn để đảm bảo an toàn và hiệu quả?  Để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này và có sự lựa chọn đúng đắn khi phải quyết định phá thai, các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ những phân tích, giải đáp sau.

Phá thai bằng thuốc hay hút thai tốt hơn?

Xem thêm:


Câu hỏi nên đi phá thai bằng thuốc hay nạo hút đang được nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người mang thai ngoài ý muốn quan tâm tìm hiểu. Trước tiên, chị em phải hiểu rằng việc lựa chọn phá thai bằng thuốc hay nạo hút thai không phải hoàn toàn là do mình có muốn hay không mà nó còn phải tùy vào từng trường hợp nhất định. Các yếu tố như sức khỏe hiện tại của thai phụ, tình trạng phát triển của thai kỳ… sẽ chi phối rất nhiều đến việc lựa chọn nên đi phá thai bằng thuốc hay nạo hút. Sẽ có những trường hợp dùng thuốc để phá thai an toàn hơn hút thai nhưng cũng có trường hợp phải hút thai mới mang lại hiệu quả . Để có được những quyết định lựa chọn đúng đắn nên hay không nên cho từng phương pháp phá thai, chị em cần nắm rõ những thông tin sau.

Nên hút thai hay phá thai bằng thuốc?
– Thuốc phá thai: Thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén được áp dụng cho trường hợp thai nhi ở tuần thứ 7 trở lại và thai phụ không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe như bị hen suyễn, mắc bệnh tim mạch, cơ thể yếu, huyết áp… Đây cũng là phương pháp an toàn nhất so với các phương pháp khác trong thời kỳ này. Bởi vì, thời kỳ này bào thai còn nhỏ, phá thai bằng thuốc sẽ giống như sảy thai tự nhiên, sự ảnh hưởng đến tử cung thấp.



– Hút thai: Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp mang thai dưới 8 tuần tuổi. Việc lựa chọn hút thai phải hết sức lưu ý đến vấn đề liệu thai đã vào buồng tử cung hay chưa, thai đã phát triển đến giai đoạn nào, tình trạng người mẹ ra làm sao…tuyệt đối không được áp dụng phương pháp này khi chưa được thăm khám, kiểm tra cụ thể. Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật hiện đại giúp thực hiện việc hút thai an toàn, ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra với chị em. Chính vì vậy những chị em mang thai ngoài ý muốn cũng nên hết sức lưu ý đến vấn đề này.
Những lời khuyên khi lựa chọn phương pháp phá thai

Khi mang thai ngoài ý muốn, chị em cần phải sáng suốt trong việc quyết định liệu có nên giữ thai hay nên phá bỏ, không nên quá vội vàng sẽ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Bên cạnh đó, khi đã quyết định đi đến phá thai thì vấn đề cân nhắc đến đảm bảo an toàn cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Những băn khoăn dạng như phá thai bằng thuốc hay hút thai an toàn hơn? là điều nên làm. Ngoài ra hãy chú ý đến những lời khuyên sau của các chuyên gia:

– Phải biết rõ, thai kỳ của mình đang phát triển ở giai đoạn nào, tuần tuổi thứ bao nhiêu? Tuần tuổi của thai nhi rất quan trọng để xác định phá thai bằng thuốc an toàn hay hút thai an toàn?
– Đi thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Nếu bác sĩ chỉ định dùng thuốc thì phải áp dụng theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.
– Nên chọn những cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo việc phá thai được diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.
Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc phá thai bằng thuốc hay hút tốt hơn vậy? Thông qua những kiến thức này sẽ giúp mọi người xác định được phương pháp nào là phù hợp và an toàn nhất với mình. Từ đó sẽ hạn chế được những rủi ro ngoài mong muốn có thể xảy ra và bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.